Translate

ค้นหาบล็อกนี้

นกตัวเล็กๆ กับมิตรภาพความสัมพันธ์


        นานมาแล้ว เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปเที่ยวชมการแข่งขันนกกรงหัวจุก และได้นั่งคุยกับทีมงานในพื่นที่ ณ เกาะพะงัน เกิดถูกชะตาและพาลนึกถึงอีกท่านหนึ่งที่ เกาะสมุย เลยปรึกษากับทีมงานคนรักนกพะงัน ว่าวันรุ่งขึ้นในสนามแข่ง จะมีอีกท่านที่เกาะสมุยมาแข่งด้วย จับสองท่านนี้ผูกมือเป็นเกลอ(บัดดี้)กันดีมั๊ย ทุกๆท่านนั่วหัวเราะกันใหญ่ เพราะว่าหุ่นทั่งสองท่านเหมือนๆ กัน แต่..นิสัยต่างกันลิบลับ ร้อนกับเย็น (ร้อนๆ พะงัน ส่วนเย็นๆ สมุย) แล้วในตอนเช้าก่อนทำการแข่งก็จัดการซ๊ะเลย คู่เกลอ ระหว่าง สมุยกับพะงัน

....ร่วมๆ  ปีหนึ่งแล้วที่ทั้งสองได้คบหากัน แข่งนกก็ไปด้วยกันถึงจะนานๆครั้ง นกดีๆ ก็แนะนำจัดหาให้ การเลี้ยงดูนกก็แนะนำและแลกเปลี่ยนความรู้ซึ่งกันและกัน ความสนิทสนมก็แน่นแฟ้นยิ่งขึ้นเรื่อยๆ

....และมาบัดนี้ ทั้งสองก็ได้มาถึงวันเวลาแห่งความฝันที่ตั้งไว้ ในงานใหญ่ระดับประเทศ การแข่งขันนกกรงหัวจุกชิงถ้วยพระราชทาน นครปฐม ถึงแม้นเป็นรางวัลเล็กๆ แ่ต่สำหรับรางวัลนี้มันยิ่งใหญ่สำหรับทุกๆท่านที่ได้มา ภาพๆ นี้ คือภาพประทับใจสำหรับสองท่านนี้.. คุณเก้า เกาะสมุย คุณโกเมศ เกาะพะงัน

......และที่ยิ่งใหญ่ ไปกว่านั้น คือ การที่ทางเกาะพะงันได้รับรางวัลถ้วยพระทานในครั้งนี้  เป็นถ้วยประวัติศาสตร์  ใบแรกของเกาะพะงันอีกด้วย  ในงานแข่งขันนกกรงหัวจุกประจำปี ที่ วัดไร่ขิง จ.นครปฐม วันอาทิตย์ที่ 9 ธันวาคม 2555

....นี้ คือ ที่มาของนกตัวเล็กๆ ที่สานสัมพันธ์ จิตใจของสองท่านสองเกาะ  นาม.. นกกรงหัวจุก.