Translate

ค้นหาบล็อกนี้

บินหลา เกาะสมุย ชมรมบินหลาดงเกาะสมุย

บินหลา... เกาะสมุย  ชมรมบินหลาดงเกาะสมุย


         ช่วงนี้เป็นฤดุกาล  บินหลากำลังถ่ายขนอยู่  ปักษาสวรรค์  เลยมาเยี่ยม ชมรมบินหลา เกาะสมุย สักหน่อย ช่วงนี้บินหลามาแรงเลยขอตามกระแสนิดหน่อย

         ชมรมนี้ มีประธาน  รองประธาน และสื่อประชาสัมพันธ์  ดังนี้..
คุณสมชาย หรือชัย  สมุยเสริญศิลป์  รอง ผจก.แบ้งค์กรุงศรี


คุณวรุณหรือเอ๋  ใจสว่าง

คุณดนัย หรือบอล  เทียนกรรณทิพย์

และคุณจีรวัฒ์ หรือลือ จันทร์ผ่อง

สำหรับคุณจีรวัฒน์  ทำหน้าที่เป็นประชาสัมพันธ์ให้กับชมรม  สำหรับประธานชมรม ท่านนี้ว่าด้วยนกบินหลาล้วนๆ ตั้งแต่เด็กๆ ก็เริ่มเลี้ยงนกบินหลาและอยู่กับบินหลาจนถึงปัจจุบัน
        ชมรมนี้ ตั้งอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 26 มกราคม 2556  แต่ก่อนเดิมทีกลุ่มชมรมนี้เขาอยู่กันมานานแล้ว  ในบ่อยครั้งกลุ่มนี้ได้ออกเดินทางไปแข่งยังสนามนอกพื้นที่ ทั้งต่างอำเภอและต่างจังหวัด  อย่างเช่นที่สนามจังหวัดสุราษฎร์ธานี  คือสนามชมรมนกกรงหัวสุราษฎร์  บังกิ้มหลี  คุณอดิเรก สามารถ ซึ่งจัดโดยประธานบินหลาสุราษฎร์  นกที่เข้าทำการแข่งก็ได้รางวัลมา เช่น อันดับที่ 4 7 8 24 34 ประมาณนี้

**********************************

นกบินหลาตัวเก่งของชมรมนี้ก็  คือ
        นกวิวาท ของคุณสมชาย ประธานชมรมฯ นั่นเอง นกตัวนี้รวมถึงเจ้าของ หลายๆ ท่านต่างจังหวัดคงจะรู้จักกันดี ในนาม คุณชัย


        นกไก่แจ้  ของคุณเอ๋  หรือคุณวรุณ  นกตัวนี้ขอคุณเอ๋ ก็ทำผลงานมาเยอะเหมือนกันในพื้นที่เกาะสมุยและเมื่อไปแข่งสนามต่างจังหวัด


        นกร้อยทำนอง  ของคุณจีรวัฒน์ หรือคุณลือ จากทั้งหมด 4 ตัว นกร้อยทำนองตัวนี้คือตัวรักของคุณลือ

        นกไก่ทองคำ  นกของคุณบอล  หรือ คุณดนัย เทียนกรรณทิพย์ สำหรับคุณบอลนี้เป็นทั้งกรรมการนกบินหลา และกรรมการนกหัวจุก นิ่งๆ เที่ยงตรง แม่นยำ

ขอย้อนมาเล่าถึง  ประธาน ชมรมบินหลาดง เกาะสมุย  ผู้ซึ่งมุ่งมั่นเป็นแฟนบินหลาพันธุ์แท้และเลี้ยงแต่บินหลาอย่างเดียว คุณสมชาย หรือคุณชัย อีกสักนิดกับนกตัวเก่งที่รักและหวง  เจ้าวิวาทหรือนกวิวาท และตัวเก่งๆ อีกหลายๆ ตัว เป็นนกป่าทั้งสิ้น




ระยะหลังคุณสมชาย ก็ได้ทำการเพาะ ผสม จนได้มีลูกนกและได้แบ่งๆ ให้ทีมงานในชมรมได้นำไปเลี้ยงและลงสนามแข่งกัน  เอาไว้รอบหน้า ปักษาสวรรค์ จะมาเจาะลึกถึงวิธีการเลี้ยงดูนกบินหลาตัวเก่ง และการเพาะเลี้ยงให้ สมาชิกได้ฟังกัน


        ครับ.... ที่เล่ามานี้ คือ บุคคนที่ทำให้บินหลาเกาะสมุย  ได้มีบทบาทในวงการนกและผู้คนทั่วประเทศได้รู้ถึงนกบินหลาของพื้นที่ เกาะสมุย  อีกทั้งยังได้จัดสนามแข่งบินหลา  และแบ่งปันให้ความรู้แก่คนรักนกในพื้นที่ด้วย  ฉบับนี้ขอเกริ่นๆ เรื่องนกบินหลาไว้แค่นี้ก่อน  แล้วฉบับหน้า ปักษาสวรรค์  จะบินตามไปจิกเจาะแบบรายบุคคล  ถึงลักษณะ นิสัย การเอาใจไส่ และการเลี้ยงดูของแต่ละท่าน  ติดตามกันฉบับหน้า

และหลังจากที่ ปักษาสวรรค์  ได้เล่าเกี่ยวกับบินหลานี้และ  ก็จะเดินทางไป ณ ที่แห่งหนึ่งเพื่อเก็บข้อมูลรายละเอียดของ....ท่านผู้มีฝีมือกับงานสูงส่งในชีวิต

แล้วพบกันครับ  ขอขอบคุณสมาชิกทุกๆ ท่านที่ติดตามด้วยดีเสมอมา  แล้วเตรียมพบกับสิ่งดีๆ ที่ครั้งหนึ่งในชีวิตกับท่านผู้มีฝีมือ  จะเป็นใคร ที่ใหน  ติดตามในครั้งต่อไป ครับ.... สวัสดี.

.....ปักษาสวรรค์

ภาพและบทความเป็นลิขสิทธิ์ของ เว็บ ลุยสนามนกดอทคอม
ผู้ใดทำซ้ำหรือก็อบปี้โดยไม่ได้รับอนุญาตมีโทษตามกฏหมาย.

ไม่มีความคิดเห็น: