Translate

ค้นหาบล็อกนี้

สนามแข่งนกบ้านหาญ เกาะสมุย

รายการ 4ยก 8ดอก วันเสร์ที่ 31 สิงหาคม 2556 สนามแข่งนกบ้านหาญ เกาะสมุย
จำกัดนก 144 ตัว ค่ามัคร 200บาท  เวลา 11.00 น. ชิง15รางวัล

ที่1. 4,000  ที่2. 3.000  ที่3. 2.000  ที่4-15. 1.000  จัดโดย พี่สันต์ บ้านหาญ และ  ป่าเท่งละไม  นายหัวท็อปเฉวง  ทีมงานละไมยิ้มแย้ม
นัดนี้จัดเพื่อความสนุก เพื่อได้พบปะสังสรรของเหล่าเซี่ยนนก  ทางทีมสนามแข่งได้ทำการจัดหาอาหาร ไว้เลี้ยงสำหรับทุ่กๆ ท่านที่มาร่วมทำการแข่งขัน  โดยได้จัดเตรียมหุงต้มกันในสนามกันเลย  วันนี้เป็นอาหารพื้นบ้าน  หุงข้าวมันมะพร้าว น้ำพริกแห้ง ปลาเค็มทอด หมูโค(หมูรวน)เป็นภาษาสมุย  พร้อมน้ำและเครื่องดื่ม กินกันไม่อั้น





กินไปคุยกันไป หยอกล้อกันสนุกๆ  สร้างความครื้นแครงอย่างยิ่ง  จะว่ากันไปสนามแห่งนี้เป็นสนามเล็กๆ ของเกาะสมุย โดยจะจัดทำการซ้อม หรือแข่งทุกๆ วันเสาร์ ของเดือน  สนามเล็กๆ รับนกได้เต็มที่ร้อยกว่าตัว  สนามแห่งนี้อยู่คู่สมุยมาช้านานแล้ว  มีสิ่งดีๆ มากมายที่ได้จากสนามแห่งนี้  ส่วนบรรยากาศในสนามก็ร่มรื่น  ถึงแม้ว่าสภาพสิ่งแวดล้อมโดยรอบๆ จะเปลี่ยนไป แต่สนามยังคงเป็นสภาพเดิมๆ อยู่

11.00 น.  เริ่มทำการแข่งขันเซียนนกนำนกขึ้นราวแข่ง


วันนี้กรรมการเข้านกจำนวน  4 ท่าน ได้แก่  กรรมการ อ.แอ๋ว  กรรมการบังหนิง  กรรมการไข่ดำ  และกรรมการไทเกอร์น้อย  สำหรับกรรมการท่านนี้อายุน้อยที่สุดในเกาะสมุย  และได้รับการฝึกฝนจากพ่อมา

เป็นอย่างดี คือ ป๋าเท่ง หนองคาย  และกับการที่ได้ติดตามพ่อเข้าสนามแข่งบ่อยจึงได้เรียนรู้ในการทำงาน  จึงเป็นที่ยอมรับของเหล่าเซียนนกในเกาะสมุย  แต่ก็ไม่ได้เป็นกรรมการทุกสนามในเกาะ

ในรอบแข่งคัดมีนกจำนวน 101 ตัว  และในรอบแข่งชิงจำนวน 40 ตัว  สำหรับในรอบแข่งชิงนี้  กรรมการเข้านก 2 ท่าน คือ  กรรมการ อ.แอ๋ว และ กรรมการไข่ดำ


สำหรับการแข่งขันวันนี้สนุกมาก  ทางสนามแข่งตั้งเป้าไว้ที่ 114 ตัว  แต่มีนกเข้าแข่งจำนวน 101 ตัวซึ่งน้อยไปนิดหนึ่ง เนื่องจากไม่ค่อยได้ทำการโปรโมทมากเท่าไหรในการจัดแข่ง  และเซียนนกหน้าใหม่รุ่นหลังก็ไม่ค่อยรู้จักสนามนี้ด้วย  สำหรับในการจัดในแต่ละครั้งสนามนายสนามแข่ง คือ พี่สันต์ บอกว่าไม่ได้ต้องการกำรี้กำไร อะไรมากนัก จะได้หรือไม่ได้กำไรหรือขาดทุน  แต่จัดเพื่อที่จะให้ชาวนกเพื่อมาพบปะสังสรรกันแลกเปลี่ยนความรู้กัน แค่นี้ก็สบายใจแล้ว  พี่สันต์ นายสนามบ้านหาญ กล่าวด้วยหน้าตายิ้มแย้มแบบมีความสุข

สำหรับวันนี้  นกที่ได้ที่ 1.  เป็นนกตูแต  กดไป 6 ดอก  เจ้าของ น้องปอนด์  นายสนามบ้านเฉวง สมุย

และที่ 2. นกสวนผึ้ง  กดไป 5 ดอก  เจ้าของ น้องเบส  หัวถนน สมุย

การให้โดยที่ไม่ได้หวังเพื่อรับ  แต่สิ่งที่ได้รับกลับมากมายยิ่งนัก

ขอขอบตุณ
พี่สันต์ บ้านหาญ นายสนามแข่ง
ทีมงานหัวถนนทุกๆ ท่าน
ทีมงานละไมทุกๆ ท่าน
ที่ช่วยกันร่วมกันสร้างสรรสิ่งดีๆ แบบนี้

จาก... ไฟลอิ้งเบิ้ด Flyingbird ตากล้องสนามนก เกาะสมุย

ท่านกดเข้าดูภาพเพิ่มเติมได้ที่ลิ้งตัวใหญ่ๆ

ไม่มีความคิดเห็น: