Translate

ค้นหาบล็อกนี้

บินเกาะกรงเพื่อนบ้าน นกสายลม เกาะสมุย

บินเกาะกรงเพื่อนบ้าน โดย flyingbirdsamui ลุยสนามนกดอทคอม  เกาะกรงนกสายลม นกดังแห่งเกาะสมุย
นกตัวนี้เป็นนกของ คุณเก้า หรือ นายโชคชัย พูลสวัสดิ์


นายโชคชัย พูลสวัสดิ์ หรือ เก้า สมุย

... เริ่มเล่นนกเมื่อ ปี 2551 โดยมี ช่างไก่ (คุณยุทยา ทองแกมแก้ว) เป็นผู้พาเข้าวงการและเป็นพี่เลี้ยง แรกๆแค่นำนกไปแข่งสนุกๆ ไม่ได้จริงจังอะไร จนกระทั่งมีผู้ชักนำเข้าวงการและเจอนกดี

... นกตัวโปรดและสร้างผลงานบ่อย คือ เจ้าสายลม ได้ถ้วยพระราชทานของสมเด็จพระบรมราชินีนาถ ปี 2553 จ.นครปฐม  และ ถ้วยพระราชทานสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ปี 2555 จ.นครศรีธรรมราช
รวมอีกหลายๆ รางวัลใหญ่ในสนามพื้นที่เกาะสมุย และต่างจังหวัด

... ที่มาของเจ้าสายลม นกตัวนี้พื้นเพเป็นนกเกาะสมุย เดิมที่เป็นของเพื่อนช่างไก่ คุณเก้าได้คอยติดตามและดูแลผลงานที่เจ้าสายลมขึ้นแข่งในสนามหลายสนาม และยามเมื่ออยู่ที่บ้านเจ้าของ

        นกสายลมเป็นนกปากเบา ร้องเหนียว ร้องทน เลยเอ่ยปากให้ช่างไก่ไปขอแบ่งมาให้ในราคา 23.000บาท
        คุณเก้าจำได้ว่า เจ้าสายลม มาอยู่กับคุณเก้าครั้งแรกก็ได้ที่ 1.เลย  คุณเก้าดีใจมากเพราะตั้งแต่แข่งนกมาไม่เคยได้รับรางวัลอะไรเลย  การเลี้ยงเจ้าสายลมตัวนี้ก็ไม่เรื่องมาก เช้ามาเปลี่ยนกล้วย เปลี่ยนน้ำ ตากแดดประมาณ 8.30น.-9.30น. ก็เก็บเข้าบ้าน  ช่วงบ่ายๆ ประมาณ 3.30น. นำออกมาอาบน้ำและล้างถาดในกรงที่นกถ่ายข้เอาไว้ให้สะอาด
5 โมงเย็นคลุมผ้าเก็บเข้าที่นอนประจำของเจ้าสายลม เวลาแต่งยกชิงก็ไม่เรื่องมาก แค่พ้นน้ำให้เจ้าสายลมเปียกแล้วคลุมผ้าไว้ เปิดผ้ามาก็ร้องเลย

... ปัจจุบัน คุณเก้า สมุย  ประกอบอาชีพธุรกิจส่วนตัวในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย จังหวัดสุราษฎร์ธานี

... คุณเก้า สมุย ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้ว่า เกี่ยวกับการเลี้ยงนก อยากขอร้องสมาชิก เพื่อนๆ และน้องๆ รุ่นหลังๆ ทุกท่าน คิดซะว่าการแข่งนกนั้นเป็นการพักผ่อน อย่าคิดเป็นเรื่องธุรกิจแล้วจะสนุกได้เพื่อนมากมาย และคุณเก้า ฝากขอขอบคุณ พี่ๆ น้องๆ ทุกๆ ท่านที่ทำให้ผมได้มายืนอยู่ตรงนี้ในวงการ ขอขอบคุณ

..ใครอยากคุยกับ คุณเก้า สมุย โทร 08-1676-7124

ขอขอบตุณ  คุณเก้า คุณยุทธนา(พี่ไก้) บ้านเฉวง ที่เอื้อเฟื้อสถานที่ในการถ่ายทำ และข้อมูลของเจ้าสายลม ตัวเก่ง

ในโอกาศหน้าบินไปเกาะกรงบ้านเซียนท่านใด โปรดคอยติดตาม
ด้วยความปรารถนาดี จาก ลุยสนามนกดอทคอม  และ flyingbirdsamui .