Translate

ค้นหาบล็อกนี้

ข้อควรระวังสำหรับนก the caution for a bird และอยากให้นกเชื่อง

ข้อควรระวังสำหรับนก the caution for a bird

 คือ.. อย่าแขวนนกที่มีอายุน้อย don't hang a little old bird ใกล้กับนกที่มีอายุมากเพราะจะถูกข่มขู่ because , threatened   adjoin , old bird is a lot of ลูกนกและนกหนุ่ม ควรค่อย ๆ เพิ่มเวลาแขวนตากแดดวันละ 1 ชั่วโมง เป็นวันละ 2 ชั่วโมง และตากแดดไว้นานขึ้นจนนกเคยชิน เพราะเวลานำนกกรงหัวจุกเข้าประกวดแข่งขันต้องใช้เวลา 5 - 6 ชั่วโมง ในการประกวด ซึ่งนกต้องตากแดดตลอดเวลา หลังจากให้นกตากแดดตั้งแต่เช้าจนถึงบ่าย ก็ให้เก็บนกและกรงนกไว้ในที่ร่ม ทำความสะอาดกรง clean a cage  ตะขอที่เกี่ยวอาหาร ถ้วยใส่น้ำถ้วยใส่อาหารเม็ด ล้างถาดรองขี้นก wash the tray supports bird chit ให้อาหารและน้ำนกเช่นเดิม ให้นกอาบน้ำ โดยนำขันอาบน้ำใส่ไว้ในกรง ใส่น้ำลงไป
นกก็จะอาบน้ำเอง ถ้านกตัวไหนไม่ชอบอาบน้ำ which bird doesn't like to take a bath ก็จะใช้สเปรย์ฉีดน้ำ use spray inject the water เป็นฝอยให้ทั่วตัวนก เสร็จแล้วเทน้ำที่ขันอาบน้ำนกทิ้งแล้วคว่ำขันลงทิ้งไว้ในกรงนก เมื่อได้อาบน้ำแล้วนกจะมีความสุข อารมณ์ดี a bird will happy , be in a good temper และร้องเพลงได้ดีหลังจากนั้นให้นำนกไปแขวนไว้ที่ชายคาบ้าน หรือราว หรือกิ่งไม้ไว้เหมือนเดิม เวลาประมาณ 15.00 - 16.00 น.ซึ่งจะเป็นแดดอ่อนๆ ไม่แรงมากนัก ให้นกได้ตากแดดอีกครั้ง ประโยชน์ของการตากแดด sunning เพื่อให้นกสังเคราะห์วิตามินดี synthetic vitamin D.. bird is good ช่วยให้กระดูกแข็งแรง และเพื่อให้นกขนแห้งสนิท ฟูสวยงามเป็นเงาและไม่คันตัว กรงนกก็จะแห้งและไม่ขึ้นรา อายุการใช้งานของกรงก็นานขึ้น หลังจาก 16.00 น. ในช่วงใกล้ค่ำให้เก็บนกเข้าบ้าน ปิดผ้าคลุมกรงเพื่อให้นกพักผ่อน for a bird relaxes

อยากให้นกเชื่อง want a bird is tame

ใครที่กำลังเลี้ยงนก feed a bird แล้วอยากให้นกเชื่อง นกที่เพิ่งจะได้มา โดยเฉพาะนกที่ไม่เคยถูกเลี้ยงอยู่ในกรง ในช่วงแรกจะมีความเครียด tension ค่อนข้างมาก ดังนั้น ผู้เลี้ยงควรปล่อยให้นกอยู่เงียบๆ สัก 2-3 สัปดาห์ เพื่อให้ปรับตัวและคุ้นเคยกับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ acquainted with new environment หลังจากนั้นจึงค่อยเข้าไปทำความรู้จักกับนก bird โดยช่วงแรกควรให้นกเห็นหน้าและส่งเสียงเรียกเขาบ่อยๆ  for a bird is acquainted เพื่อให้นกคุ้นเคยกับกลิ่นและเสียง หลังจากนั้นก็ควรเริ่มให้อาหารผ่านมือ for a bird is acquainted เพื่อให้นกคุ้นเคยเร็วขึ้น และเมื่อนกเริ่มกินอาหารที่มือ have a meal at a hand ก็ลองเปิดกรง แล้วเอาอาหารใส่ใว้ในมือยื่นเข้าไปในกรง  hand delivers [ protuberant ] to go inside a cage bird , will come to has caught that a hand, for have a meal long ago ใช้เวลารอสักพัก เมื่อนกเริ่มคุ้นนกก็จะเข้ามากินอาหารในมืออย่างรวดเร็ว แล้วก็บินจากไปอย่างรวดเร็วเช่นกัน แต่หากหมั่นทำบ่อยๆ นกก็จะมาเกาะมือเพื่อกินอาหารนานขึ้น do often จนในที่สุดก็อาจจะพานกไปไหนต่อไหน โดยที่ให้นกเกาะอยู่กับมือได้ where is may take where is a bird goes to ? builds [ wasp ] ? by give a bird has been catching with a hand

1 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เยื่ยมเลยท่าน ความรู้